ร้านกาแฟ ชิคๆ ที่ปีนัง The Mugshot & Awesome Canteen

ไปปีนังกลับมาได้เกือบ 3 อาทิตย์ละ วันนี้พอว่างเลยมานั่งรีวิวร้านกาแฟที่ได้ไปที่ปีนังมาให้ชมกัน ได้ไปนั่งมา 2 ร้านนะ ไปกะเด็ก ได้เท่านี้ก็โอเคละ วันละร้านนะ ไปรีวิวร้านแรกกันเลย

penang_day2-28The Mugshot Cafe

ร้านนี้เป็นวันที่สองที่อยู่ปีนัง ตอนบ่ายออร์ก้าอยากนอนที่โรงแรม พ่อก็เลยขอแม่ออกมาจิบกาแฟซะหน่อย เดินๆไปแถว love lane ร้านนี้เป็นร้านห้องแถวเดียว แต่ลึกไปด้านใน ที่ปีนังเนี่ยด้านหน้าจะเป็นเหมือนแคบๆ แต่พอเดินเข้าไปนะ ร้านส่วนมากจะยาวลึกไปด้านในเลยแหละ

penang_day2-27 penang_day2-26 penang_day2-24ตอนไปถึงก็บ่าย 4 ละ หิวนิดๆ เลยสั่ง Black coffee 7 ริงกิต กะ Bagel Cream cheese 6 ริงกิต (ถ้าจำไม่ผิด) มากินแก้หิว รสชาติกาแฟโอเคเลย ส่วน Bagel อร่อยมาก กินแก้หิวก่อนไปกินข้าวเย็นที่ Gurney Drive ได้ดีเลย

penang2-99 penang2-101ส่วนบรรยากาศร้าน แบ่งเป็น 3 โซนละกันนะ โซนหน้าร้านนี่เป็นโซนชงกาแฟ สั่งอาหารแล้วจ่ายตังเลยตรงนั้น อีกโซนตรงกลางจะเป็นโถงโล่งๆโปร่งๆเลย น่านั่งที่สุดจะมีโต๊ะใหญ่โต๊ะเล็กให้เลือกเลย พอดีไปคนเดียวเลยนั่งแจมกะฝรั่งที่นั่งเล่นไพ่กะแฟน 555 ส่วนอีกโซนด้านหลังเนี่ยจะมีของแต่งๆ แล้วมีโต๊ะเล็กๆให้นั่งนิดหน่อย แต่พอเดินเลยไปนี่กลายเป็นร้านแว่นซะงั้น

penang_day2-23 penang_day2-22 penang_day2-21อ่อร้านนี้ไม่ร้อนนะ มีแอร์ให้สบายๆเลยแหละ มานั่งจิบกาแฟชิวๆได้ กาแฟดีเลย อ่อร้านข้างๆติดกันเป็นร้านเค้กนะเดินทะลุกันไปได้เลย ไม่แน่ใจว่าเป็นร้านเดียวกันอะป่าวนะ

penang_day2-25ส่วนพิกัดร้านนะอยู่เลย 7 11 ที่มีรูปเหล็กดัด มีป้ายซอย Love lane นะ หาไม่ยาก ส่วนตรงข้ามร้านนี่เป็นตลาดโต้รุ่ง ตอนค่ำๆมากินข้าวได้เลยคนเยอะของกินเยอะ แต่เราไม่ได้มากิน 5555

penang_day2-20ร้านกาแฟดี ร้านเล็กๆ น่านั่ง

ไปต่อกันอีกร้านเลยนะ

penang3-35Awesome Canteen at Sekeping Victoria

ร้านนี้อยู่แถวๆ Street Art เส้น Armenian Street เส้นยอดฮิต เส้นนี้จะมี Street Art เด่นๆเยอะเลย ตัวร้านจะเป็นร้าน ห้องแถว 2 ห้องติดกัน ด้านหน้าจะดูไม่ค่อยเด่นต้นไม้เขียวๆจะบังหน้าร้านเยอะๆหน่อย ต้องเดินมาเล็งดีๆถึงรู้ว่าเป็น cafe ด้านใน มาแล้วด้านในจะแบ่งเป็น 2 โซน คือโซนด้านหน้าสั่งกาแฟ อาหารตรงนี้ก็ได้ หรือจะเดินไปหาที่นั่งก่อน ซักพักจะมีคนมารับ Order เรา

penang3-31penang3-60รอบนี้สั่ง Cold Brew ไปเป็นขวดๆ พอดีเห็นจากใน ig คนสั่งอันนี้กันเลยเอามั่ง ซึ่งเค้าจะมีให้เลือกด้วยนะ ว่าแบบ milk ไหม เราบอกไม่เอา เลยได้มาแบบกาแฟดำเป็นขวด พร้อมน้ำแข็ง 1 แก้ว ส่วนของแฟนสั่งโกโก้เย็นไป กาแฟก็อารมณ์กาแฟดำนะโอเคดี ส่วนโกโก้ก็ทั่วๆไป

penang3-53 penang3-52 penang3-42ร้านนี้อาหารมีขายด้วยนะ แต่ราคาก็สูงหน่อย แนะนำให้กิน Food court ตรงหัวมุมถนนก่อนมากินกาแฟร้านนี้จะประหยัดกว่า เราก็ทำแบบนี้ 5555

penang3-37 penang3-38penang3-57 penang3-58penang3-41ตัวร้านด้านในจะเป็นลานโล่งๆเลย ไม่ต้องกลัวร้อนนะ มีแอร์ละก็มีพัดลมอยู่หลายจุดเลย บรรยากาศร้านแนวดิบๆหน่อย นั่งเล่นถ่ายรูปไปเกือบชั่วโมง ใครเดินแถว street art เหนือยๆ แนะนำร้านนี้เลยมาพักเหนื่อยแก้ร้อนดีเลยนะ

penang3-36penang3-40penang3-39penang3-56penang3-59ส่วนพิกัดร้านนี้หาไม่ยาก อยู่ใกล้ๆร้านขนมเปี๊ยะเจ้าดัง ที่มีรูป street art เด็ก 2 คนยื่นมีมาที่เข่งซาลาเปาบนจักรยาน คนจะรอถ่ายรูปเยอะๆ ไม่ต้องกลัวหลง ส่วนในร้านขนมเปี๊ยะก็คนเยอะ ซื้อขนมเปี๊ยะมากิน ก็อร่อยดีนะ ชิ้นละประมาณ 1.5 – 2 ริงกิต รสทุเรียนนะ อย่าพลาด
penang3-19พิกัดตามแผนที่นี่ไปเลยนะ

ร้านกาแฟและอาหารแถว Street Art

ส่วนรีวิวปีนัง เด๋วรอนะกำลังทำอยู่ ไปกลับมาหลายอาทิตย์แล้วขี้เกียจจัง