ตั้งกล้องถ่ายกัน

[20141030] Orca go Hokkaido Part3

วันนี้ตื่นมาชมวิวริมหน้าต่างห้องพัก วิวสวยมากกกกกกกกกกกก เห็นภูเขาไฟ Yotei แล้ว ก็มองเกาะกลางทะเลสาบ Nakagima ตื่นมานั่งมองอยู่นาน ส่วนออร์ก้าก็หลับปุ๋ยยังไม่ตืน ต้องปลุกกันไปเพราะเราต้องเดินทางกันอีกหลายที่วันนี้

Yotei

Lake Toya

เรือข้ามฟากไปเกาะ Nakagima

เสร็จแล้วก็ไปอาบน้ำแช่ออนเซ็นอีกรอบ แล้วเราก็ไปกินข้าวกันอาหารเช้าง่ายๆ แต่น่ากินมากเลย ออร์ก้ากินปลาอร่อยเลยครับ

อาหารเช้า

ออร์ก้าอยากตักกินเอง

กินเสร็จพวกเราก็จัดการเช็คเอ้าท์ แล้วไปเดินเล่นริมทะเลสาบหน้าโรงแรมกัน อากาศดีเลย หนาวนิดๆมีแดดพอให้อุ่นได้ แม้ใบไม้แดงรอบทะเลสาบจะร่วงไปเยอะแล้วเราก็ยังพอเจอ ต้นแดงๆเหลืองๆอยู่บ้าง พอให้ชื่นใจ 555

ใบไม้แดงมาแว้ว

ต๊ะเอ๋

ฟ๊อดดด

รอบๆมีไม่กี่ต้นแดงๆเหลืองๆ

ออร์ก้าเก๊กหล่อ

แม่ดีใจ แต่ใบด้านล่างๆนี่แห้งหมดเลย

ก็เดินชมไปเรื่อยๆ จริงๆ ที่นี่สามารถนั่งเรือข้ามไปเกาะกลางทะเลสาบ Nakagima ได้ด้วย แต่เราดูละ ใบไม้แดงไม่มี ไม่ไปดีกว่าอีกอย่างอยากทำเวลาขับรถด้วย ต้องไป Hokodate อีกไกลเลย เลยถ่ายริมทะเลสาบเรื่อยๆไปก่อน

ต้นเหลืองๆก็มีนะ

hokkaido_090

ชอบจังอากาศดีวิวดี

ออร์ก้าหลับไปแล้ววว

แล้วพวกเราก็ขับรถไปต่อกันที่ภูเขาไฟภูเขาไฟ Uzusan ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับทะเลสาบขับไปประมาณ 10 โลได้ แปปเดียว มีรถขับก็สะดวกตรงนี้ไปไหนมาไหน เวลาไม่ต้อง fix มาก แต่ก็เปลืองกว่าหน่อยแลกกับความสบาย พอมาถึง Uzusan ออร์ก้าตื่นพอดีเลย เลยจับลงมาถ่ายรูปกับภูเขาไฟ แต่ภูเขาไฟไม่เหมือนกันทั่วๆไปที่มีปากปล่องกลมๆนะ ที่นี่เพิ่งจะเกิดเป็นภูเขาไฟเมื่อไม่นานมานี้ มีแผ่นดินไหวแล้วก็เกิดการดันตัวขึ้นมา ประมาณนี้

Uzusan

แล้วเราก็ไปซื้อตั๋วขึ้นกระเช้าไปชมวิวด้านบนกันครับ แต่ว่าไม่ได้ขึ้นภูเขาไฟนะ ขึ้นภูเขาลูกใกล้ๆ เพื่อจะได้ชมวิวทะเลสาบกับภูเขาไฟได้ ถ้ามาช่วงใบไม้แดงพีคๆนี่จะสุดยอดมาก แต่เสียดายร่วงหมดแล้ว มีแต่น้ำตาลๆ มาช้าไป 1-2 week เอ้ง ฮืออออ

กระเช้าสีเหลือง

ดูต้นไม้ไม่มีแดงเลย T_T

พอขึ้นถึงด้านบนเจอหิมะด้วย หิมะครั้งแรกของออร์ก้า อาจจะไม่เป็นปุยๆ แต่ก็พอให้ตื่นเต้นได้นะ มีอยู่พอสมควร ด้านบนลมแรง หนาวด้วย แต่วิวก็สวยอีกแหละ มองทะเลสาบกับภูเขาไฟได้

หิมะครั้งแรกของป๋ม

วิวสวยมาก แต่หนาววว

ทะเสสาบ Toya

ด้านบนจะมีทางเดินเพื่อไปชมวิว เห็นทะเลอีกด้านได้เลย ประมาณ 800 m เราขอบาย แบกก้าไม่ไหว เข้ามาหลบด้านในรอกระเช้าลงดีกว่า ด้านในที่รอกระเช้าลงจะมีเปิด vdo ให้ดูช่วงกี่เกิดภูเขาไฟใหม่ๆด้วยนะ แล้วเราก็นั่งกระเช้าลงกัน มองวิวภูเขาไฟเพลินๆเลย

นั่งกระเช้าลงละ

เสร็จแล้วพวกเราก็แวะกินราเม็งร้านข้างล่างกระเช้า กินเสร็จก็ชับรถกันไปต่อ ทีนี้เราจะไปแวะ Onuma keon กันต่อ พอขับๆไปเจอจุดพักรถก็แวะกันตลอดทาง จะแวะอันใหญ่ๆเป็นหลัก ดูจาก GPS ที่รถได้ เรามาแวะอันนึงเป็นสนามเด็กเล่นในร่ม ที่นี่ทำดีมาก มีเครื่องเล่นแบบจริงจังให้เด็กเล่นเลย ฟรีด้วยนะ ออร์ก้าเพลินเลย ชอบมากกกกก

สนามเด็กเล่นในร่มอลังการมาก

บ่อบอล

มีจักรยานเด็กให้เล่นด้วย

อยู่กันซักพักก็ไปเที่ยวกันต่อที่ Onuma keon ที่นี่เป็นพื้นที่สวนสาธารณะและทะเลสาบอยู่ใกล้ๆกับ Hakodate ถ้ามาช่วงใบไม้แดงนี่จะสวยมากกกกก แต่ . . . . . มาถึงเหี่ยวอีกแล้ววุ้ยอย่างเซงช้าไป 1 week เซงมาก เราก็เดินเล่นกันซักพัก ถ่ายตรง landmark แล้วก็กลับ เพราะมันใกล้มืดแล้ว เด๋วจะไปถึง hakodate ดึกไป

ที่นี่มีเรือให้เช่าด้วย

ทะเลสาบสวยๆ

ลุงเกาหลีถ่ายให้

เสร็จแล้วก็ไปขับรถต่อไป Hakodate จากที่นี่ไปอีกไม่ไกลแล้ว ก็ขับไปถึงก็มืดพอดีจริงๆก็ยังไม่ดึกหรอกประมาณ 6 โมง แต่ว่ามันมืดเร็ววนหาโรงแรมเจอ แต่ไม่รู้วิธีเข้าไปจอด 555 วนงงตั้งนาน พวกเราพักกันที่ Toyoko Inn Hokkaido Hakodate Ekimae Asaichi สะดวกมากๆ ใกล้ตลาดเช้าสุดๆ แบบเดินไปได้เลย พรุ่งนี้ตื่นมาจะได้เดินไปหาอะไรกินได้สบายๆ พอเก็บของเสร็จพวกเราก็ไปหาอะไรกินใกล้ๆ มีร้านราเม็ง จัดราเม็งทะเล ออร์ก้าเอาก้ามปูโตๆไปแทะ ขอก้ามาชิมได้นิดเดียว มันหวานมากกกก โหอร่อยเลย

เดินผ่านร้านปูทาระบะ พรุ่งนี้รอกิน

ร้านราเม็ง

ก้ามปูหวานๆ

กินเสร็จพวกเราก็ขับรถไปเที่ยว The Bay ซะหน่อย แต่มาถึงจะ 2 ทุ่มละ เค้ากำลังจะปิดกันหมดละ ก็เลยออกมาไปแวะซูเปอร์มาเก็ตซื้อขนมแล้วก็กลับโรงแรมกัน ไว้เที่ยวต่อพรุ่งนี้ เมืองนี้ 2 ทุ่มปิดกันจะหมดละ ไม่ค่อยมีไรเดิน

The Bay

เอาไว้มาต่อ Part 4 กันนะ คราวนี้พวกเราจะเที่ยวกันใน Hakodate ทั้งวันเลย แล้วตอนค่ำจะไปชมวิวกลางคืนที่ว่าสวย 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นกันเลย ไว้ต่อกัน part 4 ครับ