ไปเสพงานอาร์ตที่ปีนัง Penang Street Art (Part 3)

Like กันยัง www.facebook.com/OrcaJourney

วันที่ 3 แล้ววันนี้เราจะเดินเล่นชม Street Art กันในเมืองกัน ตั้งใจไว้ก่อนมาว่าจะต้องหารถจักรยานแบบสี่ล้อปั่นให้ได้ ไปเห็นใน ig มาแล้วอยากปั่นถ่ายรูปเท่ห์ๆ พอกินข้าวเสร็จก็ออกเดินจากโรงแรมไปตาม love lane กัน แต่ที่เราจะไปที่เป็นแหล่ง Street Art รูปเจ๋งๆจะไปอยู่ในถนน Armenian Street (Lebuh Armenian) ก็เดินๆกันไป

penang3-1 penang3-3 penang3-4

พอใกล้ถึงแถว Armenian Street จะเริ่มเจอรถจักร์ยานสี่ล้อแล้ว เราก็รีบไปติดต่อหาจักรยานเลย เค้าจะคิด 1 ชั่วโมง 30 ริงกิตนะ ราคานี้หมด เราเลยเช่า 1 ชั่วโมง ถ้าเลยค่อยโทรมาแจ้งเค้าว่าจะปั่นต่อ ที่นี่ไม่ต้องมัดจำอะไรซักอย่าง passport ก็ไม่ดู แค่กรอกๆใบเช่าจักรยานของเค้า แล้วจ่ายเงินไป ทีนี้เค้าก้จะสอนวิธีบังคับโดยจะมีเบรคอยู่ที่ตรงพวกมาลัยเลย ดึงลงๆมาเบรคง่ายๆเลย รถมันมีพวงมาลัย 2 อัน แต่คนบังคับทิศทางได้จริงๆจะเป็นคนทางด้านซ้ายนะ ด้านขวามีแค่เท่ห์ๆ แล้วเค้าจะเอาแผนที่ให้เรา 1 แผ่นในนั้นมีบอกหมด street art อยู่ตรงไหนบ้าง

penang3-2

penang3-25

penang3-5

ได้รถแล้วก็ลุยเลยปั่นมั่วออกมาก่อน ดูแผนที่ดูไปดูมางงนะ 555 หลงทาง ปั่นไปเรื่อยเลยกว่าจะกลับมาเส้นเดิมได้หมดไปเกือบครึ่งชั่วโมง แนะนำเลยนะ ใครจะมาปั่นเนี่ยให้ดู Google Street view มาก่อนเลยน่าจะคุ้นทางได้มากขึ้น เราก็ดูมานะ แต่ว่าดูเส้นหลักๆ พอทีนี้ปั่นนอกทางไปหน่อยจะงงเลย ต้องเปิดมือถือใช้ google map นำทางไป

penang3-6 penang3-16

ปั่นๆไปก็เจอรูปฮิตๆเยอะเลย ก็แวะถ่ายกันไปแต่แนะนำเลยนะใครจะเช่าปั่น เช่าชั่วโมงเดียวก็พอแล้ว มันก็ได้รูปหลักๆไปอยู่นะ แล้วพอหมดชั่วโมงเดินถ่ายเอาดีกว่าจะประหยัดกว่า เพราะพวกรูปนี้มันเดินหากันตามซอยได้หมดเลยอะ หรือที่ดีที่สุดจริงๆ เช่าจักรยานแม่บ้านปั่นเลยอะ เจ๋งที่สุดแล้วอยากจอดไหนก็จอดจอดง่ายด้วย พอดีอยากจะชิคๆ ปั่นรถ 4 ล้อละก็อีกอย่างมีออร์ก้ามา จะปั่นจักรยานสองล้อก็ลำบากเกินแล้วแหละ

penang3-8  penang3-12

รูป Street Art แถวนี้เยอะจริงๆ เยอะกว่าโซนอื่นมากๆ เลย ถ้าใครจะเดินดูนะ แนะนำมาเย็นๆเลยดีกว่า อากาศน่าจะชิวกว่า แล้วไม่มีคนเยอะมาแย่งถ่ายรูปฮิตๆด้วย

penang3-13 penang3-15 penang3-17 penang3-19

ตรงที่ฮิตสุดนี่จะเป็นรูปเด็กกับจักรยานเนี่ย เยอะจริงอะไรจริงต่อแถวยาวมาก ปั่นไปเป็นชั่วโมงกลับมาคนก็ยังเยอะอยู่เลย

penang3-23 penang3-30

อย่าลืมถ่ายกะแมวยักษ์ด้วยนะ ชอบอะน่ารักดีรูปนี้

penang3-20 penang3-21 penang3-22

ถ่ายไปเรื่อยๆครบชั่วโมงคืนรถแล้วเราก็ถ่ายต่อนะ เดินๆไปเส้นที่ไปหมูบ้าน Chew jetty

penang3-29 penang3-28 penang3-27 penang3-26

แล้วแวะกินข้าวที่ food court ก่อนอยู่ตรงหัวมุมถนนเลยก่อนข้ามถนนไป Chew jetty ประหยัดกันไป กินเสร็จก็ข้ามถนนไปเดินหมู่บ้าน Chew jetty กันต่อ เดินไปเรื่อยๆก็จะสุดที่ทะเลเลย จะเป็นท่าเรือเล็กๆ ก็ยืนชมวิวแล้วกลับกันทางเดิม อ่อแนะนำนะใครจะซื้อพวก magnet มาที่นี่คิดว่าถูกสุดละไปดูที่ Gurney Drive แพงกว่าที่นี่นะ ในโซน Chew jetty ไม่ได้ถ่ายรุปเท่าไร ทำเป็น VDO ไว้ เด๋วว่างๆทำมาให้ดูกันนะ ตัดต่อยังไม่เก่ง 55

penang3-32 penang3-33 penang3-34

พอเสร็จแล้วก็ไปจิบกาแฟต่อร้าน Awesome Canteen ร้านนี้ส่องใน ig แล้วตามมาจนได้ ตั้งใจมากินขวดๆ Cold Brew ให้ได้เลย รีวิวร้านนี้ไปดูที่นี่นะ ร้านกาแฟ ชิคๆ ที่ปีนัง The Mugshot & Awesome Canteen 

penang3-37 penang3-52

penang3-57

กินเสร็จออร์ก้าง่วงพอดีเลยก็เลยเดินกลับโรงแรมไปนอนกัน บ่ายๆปีนังร้อนมากแช่แอร์ดีที่สุด

penang3-44 penang3-45 penang3-46

แบกกันไปเริ่มเมือยเด็กไม่ยอมเดิน อุ้มจบหลับกลับไปถึงโรงแรมเลย

penang3-47 penang3-48 penang3-50 penang3-51

ออร์ก้ากลับโรงแรมเสร็จ เราก็ขอตัวออกมาเช่าจักรยานแม่บ้านปั่นต่อ 15 ริงกิต คืออยากจะไปแถวป้อมปืนดูละเดินไปละบากเลยเช่ารถจักรยานเลยก็ปั่นกันไป ร้อนนะ แต่ก็ปั่นไปแวะไปเรื่อยๆ

penang3-64 penang3-65

ปั่นไปเรื่อยๆ ให้ Google Map นำทางไปอยากไปแถวริมทะเลที่มีป้อมปืน ส่องมาจาก Street View ไว้เลยต้องมาให้ได้ ริมทะเลร้อนนะ แต่มีลมเย็นพัดมาเรื่อยๆเลยค่อยยังชั่วหน่อย

penang3-62 penang3-61 penang3-63 penang3-66

ดีที่ปั่นมาเลยได้เจอรูป Street Art ดังๆอีก มันอยู่ไกลจาก Armenian Street อยู่ ถ้าเดินมาคงขาลาก

penang3-74 penang3-73 penang3-72 penang3-71

ชอบรูปพวกนี้มีที่นั่งให้ด้วยนะไม่ได้พาออร์ก้ามาด้วย ดันหลับอดเบยยย

penang3-70 penang3-68 penang3-67 penang3-69

ปั่นๆไปชั่วโมงกว่าเริ่มหิว เผลอปั่นมั่วเข้าไปแถว Little India (ชื่อนี้มั้งจำไม่ได้ 55) แวะซื้อหนม กินรอบแรกปั่นออกไปละอร่อย กลับมาซื้อซ้ำอีกตะหาก เหมือนกะหรี่ปั๊ป แต่แป้งคล้ายๆโรตีกรอบ อร่อยอะ

penang3-75

penang3-76 penang3-77 penang3-78 penang3-79  penang3-81

ปั่นเสร็จกลับมา ตอนเย็นออร์ก้าเกิดบาดเจ็บนิดหน่อย ตอนแรกจะไปเดิน Komtar เลยงดไป กินข้าว Food Court ข้างโรงแรมแทนวันรุ่งขึ้นก็กลับแต่เช้าเลย

penang3-82

ขากลับนี่ไม่นานเลย เร็วกว่าขามาจะมีจอดแวะปั๊มให้รอบนึง แล้วก็ยาวไปถึงด่านเลยเค้าจะให้เราลงไปผ่านด่านเองแล้วเดินกลับมาที่รถนะ กระเป๋าไม่ต้องเอาลงเลยไปตัวเปล่า เสร็จแล้วขึ้นรถไปอีกไม่เกินชั่วโมงก็จะส่งผู้โดยสารตามโรงแรมเลยนะ วันนี้เราก็อยู่ที่หาดใหญ่กัน เดินเล่นๆแถวโรงแรม จนค่ำเช้าอีกวันก็ไปสนามบินแต่เช้าอีกแล้ว คราวนี้เรียก Taxi มารับที่โรงแรมเลย 250 บาทนะ แนะนำเลย สะดวกสบายดี เพิ่มเงินนิดหน่อย

penang3-83 penang3-84

แล้วก็จบทริปนี้ ทริปนี้เที่ยวแบบชิวๆจริงๆ เช้าเที่ยว บ่ายกลับ รร หลับ 555 มากะเด็กนี่เนอะ ได้แค่นี้แหละ ไว้มีโอกาสจะกลับมาใหม่แต่นานหน่อยนะ รู้สึกว่ามันก็มีเท่าที่ไปนี่แหละ ตามเก็บ Street Art ไป แต่มันร้อนเลยไม่ค่อยเท่าไร จบทริปนี้ไปทำให้คิดได้ว่ารอบหน้าเที่ยวที่มันเย็นๆดีกว่า 55555 รอเจอทริปหน้านะกลางตุลา ฮ่องกง แล้วเจอกัน อิอิ

penang_cover