ฮ่องกงกับเด็ก part 1 ถ่ายรูปชิคๆ Hollywood road & Peak Tram

ฮ่องกงสำหรับคุณพ่อนี่ไปมาเป็นครั้งที่ 7 แล้ว แต่ออร์ก้านี่ไปครั้งที่ 2 เอง รอบแรกไปตอน 8 เดือน ไม่ต้องถามก้าเลยว่าจำอะไรได้ไหม 555 ไปครั้งนี้เป็นการไปฮ่องกงแบบชิลที่สุด เดินไปเรื่อยๆ ถ่ายรูปไปที่แปลกๆ ที่ยังไม่เคยไปบ้าง ลองไปดูกันนะ ว่าพวกเราไปไหนกันบ้าง

ทริปนี้ไปกันแบบชิวๆ บินตรงจากเชียงใหม่ไปเลย วันแรกจะไปเที่ยวแถว Hollywood road แล้วก็ไปขึ้น Peak Tram กัน โดยวันแรกเลยตื่นแต่เช้ามาขึ้นเครื่อง Airasia บินตรงเชียงใหม่ 6.00 ออร์ก้าตื่นตั้งแต่ตี 4 สบายมาก เรื่องเที่ยวตื่นอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาเลยซักครั้ง

hk-1

พอเครื่องลงที่ฮ่องกงประมาณ 9 โมง ลงมาก็นั่งรถ monorail ไปอีก terminal แล้วผ่าน ตม ออกมา พอออกมาอย่างแรกเลยไปซื้อ Octopus card สามารถซื้อได้ในสนามบินเลยนะไปที่ เค้าเตอร์นี่เลย Airport Express ซื้อได้เลย ของเด็กอายุเกิน 3 ขวบก็ต้องมีนะ เวลาไปขึ้นรถบัสต้องใช้ แต่เวลาใช้จะหักเงินน้อยกว่าของผู้ใหญ่

hk-2 hk-4hk-3

hk-5

ได้ตั๋วเสร็จไปขึ้นรถบัสเลย จริงๆ สามารถนั่ง Airport Express เข้าเมืองได้นะ แต่นั่งรถบัสมันต่อเดียวถึงหน้าโรงแรมเลย สะดวกมากๆ ถูกกว่าอีกด้วย ออกจากสนามบินเลี้ยวขวาแล้วตรงไปเรื่อยๆเลย จะเจอสถานีรถบัสจอดเยอะเลย ให้ไปที่ป้ายรถ A21 รอไม่นานรถก็มา ขึ้นไปจ่ายตังได้นั่งหน้าสุดเลย ก้าชอบใจ

hk-6

hk-7 hk-8 hk-9

นั่งไปซักชั่วโมงก็ถึงเดินลากกระเป๋าเข้า รร สบายใจ มารอบนี้นอน Casa Hotel อยู่ย่าน xxxx แถวนี้สะดวกเลย เดินไป mongkok ได้ไม่ไกล เข้าโรงแรมเสร็จออกมากินข้าวร้านใกล้โรงแรม ร้าน Mido เป็นร้านออกเก่าๆ แต่มีความเป็นฮ่องกงในตัว สั่งๆกิน ถ่ายรูปสวยๆกันไป

hk-10 hk-11 hk-12 hk-13 hk-14

กินเสร็จเจอดักด้วยตู้หยอดเหรีญญซากาปอง อยู่นี่มีตลอด เสียตังหยอดกันไป T__T

hk-15 hk-16-1

เก็บกระเป๋าเสร็จวันนี้ที่แรกที่อยากไปเลย อยากไปดู Street Art ที่ฮ่องกงจริงๆ มี Street Art เยอะมากเลยนะ ย่านที่จะไปวันนี้เป็นแถวๆย่าน Central ให้นั่ง MTR ไปลงสถานี Central (เด็กความสูงไม่ถึง 95 cm เข้าฟรีนะอุ้มเข้าไปได้เลย ออร์ก้าก็พอดีเป๊ะกันไป)

hk-17 hk-18

พอถึงสถานีเซ็นทรัล แล้วเดินออกมาตามทางเลย ย่านนี้คนจะเยอะหน่อยเป็นย่านที่ทำงานของคนฮ่องกงกัน แต่ตอนเย็นกลายเป็นที่ Hang out ซะอย่างนั้น ร้าน บาร์เยอะเลย เราเดินไปทางบันไดเลื่อนที่ยาวที่สุดในโลก Central-Mid-Levels escalators จิ้ม google map เดินตามทางกันไป

hk-19 hk-20 hk-21 hk-22

พอถึงบันไดเลือนก็ขึ้นไปตามทางเลยครับ ไหลๆขึ้นด้านบนไป ระหว่างทางก็จะมีวิว ถนนตามซอยดูวุ่นวายแต่ก็มีความเป็นฮ่องกงในตัว

hk-23 hk-24

เดินไปซักพักเจอรูปนีัเลย นึกว่าจะหายาก รูปนี้ไปเห็นใน Instagram แล้วตั้งใจเลย ว่าจะต้องมาตามหาให้ได้ แต่พอเจอ ก้าดันหลับ ถถถถถ ก็อุ้มถ่ายไปซะแบบนี้แหละ

hk-38 hk-37 hk-44

แล้วก็เดินไปเรื่อยๆ ไปตึก PQM ซะหน่อย ดูงานอาร์ต แต่ไม่ค่อยอิน 555 ก้าก็ยังหลับ เลยเดินต่อไปทะลุไปด้านหลัง ซักพักก็ตื่นมา เลยได้ถ่ายรูปเล่นสนุกสนาน

hk-26 hk-25 hk-27

ก็ถ่ายรูปไปย่าน Hollywood street จะมีร้านน่ารักๆ รวมไปถึง Street art สวยๆเยอะเลย ถ้ามีเวลาลองไปเดินหากันนะสวยดี

hk-36 hk-40 hk-42 hk-43

พอถ่ายๆไปก็ 3 โมงกว่าแล้ว เราก็จะไป Peak Tram ต่อ ลองกด Google map เออก็ไม่ไกลนี่น่า น่าเดินไปได้ซักกิโล จริงๆจะเรียก Taxi ก็ได้นะ แต่ทางมันเล็กๆ แล้วก็รถติดอีก เลยเดินดีกว่าไปเรื่อยๆ ชมเมืองไป

hk-30 hk-31 hk-32 hk-33 hk-34

เดินไปซักพักก็ถึงแต่คิวยาวเหมือนกันกว่าจะได้ขึ้น ขนาดซื้อบัตรมาจากเมืองไทยรอแล้วนะเนี่ย ต่อแถวไปเกือบชั่วโมง กว่าจะได้ขึ้น

hk-39 hk-41

ออร์ก้าตื่นเต้นเลย เพราะบอกเค้าไว้ว่าจะไปขึ้นรถแทรมกันไปดูวิวด้านบน นั่งรถแทรมก็แปปเดียวไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงด้านบนอยู่ซักพักเดินไปกินบะหมี่ แล้วชมวิวซักพักก็ลงมา

hk-45 hk-46 hk-47 hk-48

พอลงมาก็รอบัสไปลงที่ท่าเรือเพื่อนั่งเรือกลับไปจิมซาจุ่ยเดินโอเชี่ยนเทอมินอลเล่น ช่วงที่ไปมีงาน Bear Brick ตัวใหญ่ๆมาโชว์ด้วยนะ

hk-51 hk-50

เสร็จแล้วก็ออกมานั่งรถบัสกลับโรงแรม นั่งบัสง่ายกว่าเยอะ ลงปุ๊ปถึงโรงแรมเลย หมดไป 1 วันเดินทางตั้งแต่เช้ายันค่ำไปเลย เดี๋ยวตอนหน้าจะไปนั่งกระเช้า Nhong ping กันครับ